Hiện tất cả các câu trả lời ↓
Ẩn tất cả các câu trả lời ↑
Ngân hàng trực tuyến HDBank là Ngân hàng điện tử trên hệ thống mạng Internet nhằm:
Ngân hàng trực tuyến HDBank luôn trong xu hướng tìm hiểu và phát triển các kỷ thuật công nghệ cao nhằm:
Ngân hàng trực tuyến HDBank mang đến những tiện ích:
Quý khách có tài khoản ở Ngân hàng HDBank, để đăng ký sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách vui lòng:
Quý khách đã đăng ký Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách sẽ nhận được:
Khi Quý Khách không nhận được email Ngân hàng trực tuyến HDBank gửi đến địa chỉ email của Quý Khách, Quý Khách vui lòng:
Để sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách cần:
Để đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách vui lòng:
Quý khách vui lòng kiểm tra:
Bên cạnh việc tự bảo mật Tên đăng nhập và mật khẩu Ngân hàng trực tuyến HDBank, Bạn cần chú ý thêm với những trường hợp sau đây :
Ngân hàng trực tuyến HDBank là Ngân hàng điện tử trên hệ thống mạng Internet nhằm:
- Giúp Quý Khách thực hiện các giao dịch tài chính cá nhân hoặc doanh nghiệp một cách thuận tiện, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
- Cho phép Quý Khách chuyển tiền đến những tài khoản khác trong cùng Ngân Hàng HDBank hoặc các tài khoản Ngân Hàng khác nằm trong hệ thống liên kết với Ngân Hàng HDBank.
- Sử dụng các tiện ích của Ngân hàng trực tuyến HDBank, thực hiện các yêu cầu và kiểm tra bất cứ giao dịch nào được thực hiện tại tài khoản của Quý Khách.
Ngân hàng trực tuyến HDBank luôn trong xu hướng tìm hiểu và phát triển các kỷ thuật công nghệ cao nhằm:
- Bảm đảm độ bảo mật tuyệt đối thông tin tài khoản của Quý Khách khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
- Luôn phát triển các dịch vụ cũ và mở rộng thêm các dịch vụ mới, mang đến cho Quý Khách sự tiện nghi khi sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank.
- Bảo đảm: Khi Quý Khách cần, Ngân hàng trực tuyến HDBank luôn sẵn sàng phục vụ.
- Mang đến cho Quý khách nhiều thông tin bổ ích, giúp Quý khách thuận lợi quản lý tài chính của mình.
Ngân hàng trực tuyến HDBank mang đến những tiện ích:
- Khách hàng cá nhân :
- Kiểm tra số dư tài khoản tại HDBank.
- Xem bản liệt kê các giao dịch của các tài khoản tại HDBank.
- Sử dụng các dịch vụ tiện ích: Thanh toán hoá đơn ( hoá đơn tiền điện, thanh toán vé may bay), Nạp tiền điện thoại di động, thanh toán trực tuyến tại các website mua bán trực tuyến
- Quản lý các tài khoản hưởng lợi, chuyển tiền định kỳ
- Cập nhật thông báo đáo hạn của tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.
- Cài đặt nhắc nhở lịch các sự kiện cần ghi nhớ
- Khách hàng doanh nghiệp:
- Được tất cả các tiện ích của một khách hàng cá nhân, ngoài ra khách hàng doanh nghiệp còn được quyền tạo ra các Người sử dụng chính và Người sử dụng phụ. Khách hàng doanh nghiệp được quyền kiểm soát mọi hoạt động của những người sử dụng mà chủ doanh nghiệp tạo ra.
- Quý khách đăng ký Ngân hàng trực tuyến HDBank hoàn toàn miễn phí.
- Quý khách là cá nhân, là doanh nghiệp hoặc là một tổ chức có tài khoản Ngân hàng HDbank, đều có thể đăng ký sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank.
Quý khách có tài khoản ở Ngân hàng HDBank, để đăng ký sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách vui lòng:
- Liên hệ với các chi nhánh/phòng giao dịch của HDBank để lấy những mẫu đơn cần thiết hoặc tải và sử dụng mẫu đơn trên Website Ngân hàng trực tuyến HDBank
- Vui lòng gửi trực tiếp đơn đăng ký đã điền đầy đủ thông tin cùng với tất cả các giấy tờ bổ sung cần thiết đến bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch nào.
Quý khách đã đăng ký Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách sẽ nhận được:
- Email được gửi từ Ngân hàng trực tuyến HDBank đến địa chỉ email của Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng trực tuyến HDBank, xác nhận thông tin đăng ký của Quý khách và mật khẩu ngẫu nhiên lầu đầu tiên dùng để truy cập vào Ngân hàng trực tuyến HDBank
- Quý khách sử dụng mật khẩu này đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến HDBank lần đầu tiên, và Quý khách sẽ phải bắt buột đổi mật khẩu - mật khẩu do Quý khách tự chọn và bảo quản.
Khi Quý Khách không nhận được email Ngân hàng trực tuyến HDBank gửi đến địa chỉ email của Quý Khách, Quý Khách vui lòng:
- Kiểm tra email cả trong mục Inbox và mục Spam, bởi vì một số email từ Ngân hàng trực tuyến HDBank có thể sẽ được tự động gửi đến phần Spam trong hộp thư của Quý Khách.
- Sau 1 ngày kể từ ngày gửi đơn đăng ký đến HDBank mà chưa nhận được mail, quý khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng
- Ngân hàng trực tuyến HDBank hoạt động 24 giờ một ngày , 7 ngày trong tuần. Tuy nhiên, một vài giao dịch thực hiện ngoài giờ làm việc (hoặc giờ quy định cụ thể) sẽ được giải quyết vào ngày làm việc tiếp theo.
Để sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách cần:
- Một thiết bị ( máy vi tính để bàn, máy vi tính xách tay, máy vi tính bảng, điện thoại) kết nối mạng Internet.
- Một thiết bị nhận mã số bảo mật (OTP) - điện thoại di động của Quý Khách hoặc thiết bị Vasco Token do HDBank cung cấp
- Với một thiết bị ( máy vi tính để bàn, máy vi tính xách tay, máy vi tính bảng, điện thoại) kết nối mạng Internet, Quý khách có thể kết nối với Ngân hàng trực tuyến HDBank, để truy cập vào tài khoản của Quý khách.
- Quý khách liên hệ đến nhà các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Mạng Internet như FPT, Viettel, VNPT, SPT để được hỗ trợ. Quý khách sử dụng wifi, thì nên chọn Wireless Connection có Signal Strength: Excellent
- Khi Quý Khách giao dịch trực tuyến, mà bị đứt kết nối mạng Internet, thì tài khoản của Quý Khách sẽ ngay lập tức bị khoá lại, để có thể truy cập vào lại được tài khoản của Quý Khách, Quý Khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng
- Khi Quý Khách giao dịch trực tuyến, mà thấy không thống nhất trong các tài khoản của mình, Quý Khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng
Để đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách vui lòng:
- Truy cập vào website Ngân hàng trực tuyến HDBank, Quý khách chọn Khách Hàng là Cá nhân hay Doanh nghiệp.
- Quý khách đăng nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu .
- Quý khách nhập số OTP mà Quý khách nhận được thông qua thiết bị điện thoại di động của Quý khách hoặc thiết bị Vasco Token.
- Quý khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng , để được hổ trợ khắc phục.
- Quý khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng , để được hổ trợ.
Quý khách vui lòng kiểm tra:
- Chương trình Vietkey có đang chạy trên máy tính của Quý khách, chương trình này có thể khiến hệ thống không nhận dạng được ký tự mà quý khách nhập vào. Vui lòng tắt chương trình và thử lại lần nữa.
- Nếu quý khách vẫn tiếp tục gặp trở ngại, vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng Đường Dây Nóng để được hỗ trợ
- Quý khách không thể thay đổi tên đăng nhập. Quý khách chỉ có thể thay đổi mật khẩu.
- Quý khách vào mục Thông tin về bản thân, chọn Thay đổi mật khẩu
- Quý khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng , để được hổ trợ.
- Quý Khách vui lòng điền đầy đủ thông tin vào Đơn Hiệu chỉnh Thông tin Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến HDBank và gửi về HDBank, phòng Dịch vụ Khách hàng ở chi nhánh gần nhất.
- Để bảo vệ tài khoản của Quý Khách, Ngân hàng trực tuyến HDBank sử dụng chức năng tự động đăng xuất. Nếu Quý Khách đăng nhập mà không sử dụng trong vòng 9 phút, tài khoản của Quý Khách sẽ tự động đăng xuất. Nếu quý khách muốn sử dụng lại, vui lòng Quý Khách đăng nhập lại.
- Để nâng cao tính năng bảo mật, hệ thống Ngân hàng trực tuyến HDBank sẽ kiểm soát quá trình đăng nhập bằng cách bằng cách theo dõi số lần đăng nhập của người sử dụng. Sau 3(ba) lần đăng nhập không thành công, tài khoản của Quý Khách sẽ tạm khoá.
- Thiết lập lại mật khẩu cho phép Quý Khách có lại được mật khẩu mới, khi Quý khách bị khoá tài khoản hoặc quên mật khẩu hiện tại. Điều kiện được cấp lại mật khẩu mới là Quý khách trả lời chính xác mã bảo mật và các thông tin đã đăng ký.
- Quý khách vui lòng cung cấp Tên Đăng Nhập và trả lời mã bảo mật chính xác cho nhân viên Đường Dây Nóng . Nhân viên HDBank sẽ tiến hành cài đặt lại mật khẩu, Ngân hàng trực tuyến HDBank sẽ gửi email đến email - email Quý Khách đăng ký với Ngân hàng trực tuyến HDBank, thông báo mật khẩu mới. Quý khách sẽ phải bắt buộc đổi mật khẩu - mật khẩu do Quý Khách tự chọn và bảo quản cho lần đăng nhập đầu tiên với mật khẩu mới
- Nếu Quý Khách quên câu trả lời cho một hay nhiều câu hỏi, Quý kKhách sẽ phải nộp đơn tại HDBank để thực hiện Thiết Lập Lại Mật Khẩu Ngân hàng trực tuyến HDBank tại HDBank.
- Quý khách được yêu cầu tạo mật khẩu riêng cho mình trong quá trình đăng nhập lần đầu tiên với mật khẩu của hệ thống Ngân hàng trực tuyến HDBank . Mỗi lần Quý Khách thay đổi mật khẩu, Quý Khách tự tạo mật khẩu riêng và tự bảo quản.
- Dịch vụ Ngân hàng Trực tuyến HDBank sử dụng tính năng mã hóa đường truyền 256bit (SSL), hiện nay đây là một trong những công nghệ mã hóa mạnh nhất, được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng ngân hàng, tài chính trực tuyến trên thế giới. Cùng với đó là giải pháp bảo mật thông tin sử dụng OTP Token (Thiết bị bảo mật đơn) cho phép xác thực giao dịch gắn với Tên đăng nhập của bạn không do ai khác ngoài chính bạn thực hiện.
- Mã hóa là một phương thức làm xáo trộn, thay đổi cấu trúc thông tin của bạn, để bảo vệ việc truyền thông tin của bạn qua Internet. Dữ liệu mã hóa được đặt trong một định dạng không thể đọc được. Cả việc mã hóa và giải mã đều yêu cầu một mã đặc biệt, thường được gọi là một khóa.Việc mã hóa dữ liệu được coi như là một quá trình bảo mật nghiêm ngặt khi dữ liệu được gửi đi trên Internet.
Bên cạnh việc tự bảo mật Tên đăng nhập và mật khẩu Ngân hàng trực tuyến HDBank, Bạn cần chú ý thêm với những trường hợp sau đây :
- KHÔNG tiết lộ Tên đăng nhập hay mật khẩu của bạn với bất kỳ ai, viết hoặc sử dụng ở nơi mà mọi người có thể nhìn thấy.
- Thay đổi mật khẩu NGAY LẬP TỨC, sử dụng chức năng 'Thay đổi mật khẩu', nếu bạn nghi ngờ mật khẩu đã bị lộ.
- KHÔNG NÊN sử dụng số hay từ có thể dễ dàng đoán ra như ngày sinh, số điện thoại của bạn để làm mật khẩu.
- NHỚ THOÁT KHỎIhệ thống và trình duyệt của bạn khi bạn rời khỏi máy tính, ngay cả trong thời gian ngắn.
- Luôn luôn nên sử dụng các trình duyệt mới nhất hoặc dùng tính năng tự động cập nhật,nó sẽ giúp bạn nâng cao thêm tính bảo mật.
- Chú ý rằng nếu bạn sử dụng Token thì tuyệt đối không cho người khác mượn Token.
- Gọi hoặc liên hệ cho chúng tôi ngay lập tức theo Đường Dây Nóng nếu bạn thấy có bất kỳ một giao dịch bất thường nào trong tài khoản của bạn.
- Hiện ngay, Ngân hàng trực tuyến HDBank đang phát triển tương thích với các loại hệ điều hành của máy vi tính (Window, Mac OS X) cũng như điện thoại(Android, Window Mobile). Quý khách vui lòng liên hệ Đường Dây Nóng , biết thêm thông tin chi tiết.
- Hệ điều hành tối thiểu là Microsoft Windows 2000/XP.
- Microsoft Internet Explorer Version 6.0 hoặc cao hơn.
- Cả "Java"và"Java Script" phải cho phép.
- Ngoài ra, nếu bạn dùng Token mà bạn đã nhận được từ HDBank: Tải về chương trình quản lý TOKEN
- Đồng thời bạn phải cho phép cả [Download signed ActiveX controls] và [Script ActiveX controls marker safe for scripting] là sẵn sàng. Các bước tiến hành như sau:
- Chọn Tools->Internet Options.
- Chọn Security.
- Chọn Custom level.
- Kiểm tra [Enable] cho cả [Download signed ActiveX controls] và [Script ActiveX controls marker safe for scripting].
- Quý Khách vui lòng liên hệ theo Đường Dây Nóng , để biết thêm chi tiết
- Có hai nhóm người sử dụng Ngân hàng trực tuyến HDBank Doanh Nghiệp, bao gồm Người sử dụng chính và Người sử dụng phụ.
- Người sử dụng chính phải là người có chữ ký ủy quyền cho ít nhất một tài khoản của Doanh nghiệp tại HDBank, và được đề cử bởi Hội Đồng Quản Trị / Hội Đồng Thành Viên trong Đơn Đăng Ký Dịch Vụ Ngân hàng trực tuyến HDBank Doanh Nghiệp.
- Doanh nghiệp phải chỉ định ít nhất là một [1] và tối đa là hai [2] Người sử dụng chính cho Ngân hàng trực tuyến HDBank Doanh Nghiệp.
- Người sử dụng chính có thể thực hiện tất cả những chức năng quản trị và phi quản trị trên Ngân hàng trực tuyến HDBank Doanh Nghiệp, bao gồm cả chức năng Truy Cập và Bảo Mật. Người sử dụng chính cũng có thể tạo/thay đổi/xóa những Người sử dụng phụ.
- Doanh Nghiệp có thể chỉ định bất kỳ ai là Người sử dụng phụ cho Dịch Vụ Ngân hàng trực tuyến HDBank Doanh Nghiệp. Người sử dụng phụ chưa có chữ ký ủy quyền của Doanh nghiệp tại HDBank sẽ phải đến Ngân hàng mang theo giấy tờ tùy thân (bản gốc hoặc bản sao có công chứng của CMND/Hộ chiếu).
- Người sử dụng phụ có thể được đề cử bởi Hội Đồng Quản Trị / Hội Đồng Thành Viên trong Đơn Đăng Ký Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến Doanh Nghiệp, hoặc được tạo bởi Người sử dụng chính trên Ngân Hàng Trực Tuyến Doanh Nghiệp.
- Người sử dụng phụ không thể thực hiện chức năng quản trị (trong phần Truy Cập và Bảo Mật), nhưng có thể thực hiện tất cả hay một vài chức năng phi quản trị, tùy thuộc vào quyền và hạn mức giao dịch hàng ngày được ấn định bởi Người sử dụng chính.
- Chỉ có Người sử dụng chính/Nhân viên ngân hàng mới có thể tạo thêm Người sử dụng phụ trên Ngân hàng trực tuyến HDBank Doanh Nghiệp.
- Vui lòng vào mục Quản lý người sử dụng > Quản lý Người Sử Dụng tại công ty. Quý khách có thể tham khảo “Hướng dẫn sử dụng Ngân Hàng Trực Tuyến Doanh Nghiệp” để có thêm thông tin chi tiết và đầy đủ.
- Không. Sau khi được tạo trực tuyến bởi Người sử dụng chính, Người sử dụng phụ phải hoàn tất quá trình đăng ký trực tuyến (giống như đối với Người sử dụng chính) sau khi nhận được Tên đăng nhập, mật khẩu Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến, Thiết Bị Bảo Mật (nếu có sử dụng).
- Chức năng này chỉ dành cho (những) Người sử dụng chính hoặc nhân viên ngân hàng. Trong quá trình tạo người sử dụng mới, chỉ có nhân viên ngân hàng mới chỉ định những tài khoản và dịch vụ mà Người sử dụng phụ đuợc phép truy cập (theo đề nghị của doanh nghiệp).
- Mỗi người sử dụng đều có thể xem được hồ sơ của mình nhưng chỉ có Người sử dụng chính mới xem được hồ sơ/thông tin của tất cả người sử dụng (cả Người sử dụng chính lẫn Người sử dụng phụ), và có thể hủy Người sử dụng phụ trên Ngân Hàng Trực Tuyến Doanh Nghiệp.
- Việc tạo hay hủy hồ sơ của Người sử dụng chính chỉ có thể thực hiện được bởi Ngân hàng HDBank (Doanh nghiệp cần nộp Đơn Thay Đổi Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến Doanh Nghiệp cho Ngân hàng).
- Người sử dụng phụ chỉ có thể xem hồ sơ của chính mình nhưng không thể thực hiện bất kỳ thay đổi/xóa nào.
- Quý khách có thể xem liệt kê giao dịch tài khoản cách đây tối đa 90 ngày. Nếu Quý khách không chỉ định khoảng thời gian cụ thể trong phần Sổ Phụ Theo Thời Kỳ, chỉ các giao dịch trong tháng hiện tại được liệt kê.
Show Answer
Hide AnswerCâu 42: Tôi có thể in thông tin tài khoản và các giao dịch mới nhất của tôi ?
- ĐÚNG. Bạn có thể in các thông tin mới nhất và lịch sử các giao dịch bằng cách chọn vào nút in trên màn hình đó ( Xin chú ý rằng đây sẽ không được coi như là một bản sao tài liệu ngân hàng hợp pháp).
- Quý khách sẽ chỉ định tài khoản để kết nối với dịch vụ Ngân hàng trực tuyến HDBank. Để hủy chọn hoặc chọn tài khoản, vui lòng điền vào Đơn Thay Đổi Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến (có thể tải về từ website của HDBank hoặc lấy từ chi nhánh/phòng giao dịch HDBank) và gửi về chi nhánh HDBank gần nhất.
- Chỉ những giao dịch đã được các nhà cung cấp cập nhật trên hệ thống thì mới hiển thị. Vì vậy, Quý khách có thể không tìm thấy các giao dịch mới nhất của mình (ví dụ, các giao dịch vừa thực hiện 5 phút trước).